Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Giao diện và tính năng của Samsung smart TV 2013





Samsung hiện đang là hãng công nghệ hàng đầu trong rất nhiều lĩnh vực, từ di động đến máy tính và đồ điện tử gia dụng. Trong đó, smart TV cũng là một trong những hướng phát triển chủ lực của Samsung, đặc biệt là trong năm 2013. Samsung vẫn liên tục cải tiến thay đổi và cải tiến từ thiết kế đến công nghệ và các tính năng mới. Bên cạnh đó với các dòng Samsung smart TV 2013, Samsung thay đổi cả giao diện sử dụng trực quan và đầy đủ hơn với 5 màn hình chính.

Màn hình On TV

Màn hình chính On TV bao gồm một hình ảnh thu nhỏ trực tiếp từ đầu vào tín hiệu A/V, bên cạnh đó là chương trình TV đang phát sóng mà bạn xem lần cuối, cùng với gợi ý 6 kênh truyền hình khác bên phải màn hình. Bộ nhớ của smart TV cũng sẽ lưu lại những thói quen xem truyền hình của bạn để đưa ra những kênh truyền hình phù hợp nhất.



Những người sử dụng Samsung smart TV có thể thiết lập tài khoản cá nhân của mình và có thể dùng để đăng nhập mỗi lần sử dụng. Với mỗi tài khoản, bộ nhớ sẽ lưu lại thói quen cũng như sở thích xem truyền hình và sử dụng các ứng dụng khác trên smart TV. Từ đó luôn có những gợi ý mỗi khi bạn đăng nhập tài khoản cá nhân. Bên cạnh đó bộ nhớ cũng lưu lại các thiết lập và tùy chỉnh thông số của TV trên mỗi tài khoản.



Ngay bên dưới giao diện On TV, bạn sẽ thấy ba lựa chọn mở rộng Guide, Timeline và Recorded TV. Trong đó, cửa sổ mở rộng Timeline sẽ hiển thị hình ảnh một tiếng đồng hồ tiếp theo của của các kênh truyền hình mà bạn thích. Cửa sổ mở rộng Guide bao gồm các hướng dẫn sử dụng, còn Recorded TV cho phép bạn xem lại các chương trình truyền hình mà bạn đã thu lại vào ổ cứng.

Màn hình Movies & TV Shows

Bên phải màn hình chính On TV là màn hình Movies & TV Shows với giao diện đơn giản giúp bạn truy cập nhanh các bộ phim và chương trình truyền hình yêu thích. Trên màn hình chính là những bộ phim nổi bật nhất, tuy nhiên các bộ phim mới nhất thường được cập nhật khá chậm. Phía dưới là các tùy chọn sâu hơn đưa bạn vào thư viện khổng lồ các chương trình truyền hình, game show và các bộ phim.



Samsung đã rút gọn thông tin của các bộ phim và show truyền hình đến mức chỉ còn mỗi cái tên. Điều này gây không ít khó khăn cho người sử dụng, vì một số bộ phim bạn phải trả phí mới có thể xem được, trong khi đó thông tin này lại không được hiển thị ra bên ngoài, do đó sẽ làm mất thời gian nếu bạn muốn tìm một bộ phim miễn phí. Giải thích cho điều này, Samsung muốn hệ thống được liền mạch và không hiển thị quá nhiều thông tin, giống như việc bạn lựa một bộ phim tại một cửa hàng cho thuê băng đĩa. Do đó bạn bắt buộc phải click vào bộ phim đó để biết thêm các thông tin chi tiết như nội dung giới thiệu, diễn viên, đạo diễn v.v..



Tiếp tục xem các tính năng của Samsung smart TV 2013 tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét